โรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว

หมู่ที่ 5 บ้านห้วยทรายขาว ตำบลตะปาน อำเภอพุนพิน จังหวัดสุราษฎร์ธานี 84130

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

080-251-8955

ซึมเศร้า อธิบายและทำความเข้าใจรวมถึงการรักษาเกี่ยวกับภาวะซึมเศร้า

ซึมเศร้า ประการแรกอาการซึมเศร้า เป็นผลจากการใช้สมองมากเกินไป อาการ ซึมเศร้า เป็นผลจากการใช้สมองมากเกินไปของคนเรา การเอาชนะโรคซึมเศร้าไปไม่มีประโยชน์ ยอมรับได้ง่ายๆ ยอมรับว่าตอนนี้ซึมเศร้า ยอมรับว่าไม่พอใจกับชีวิตตอนนี้ ยอมรับว่ายังมีความกังวล ยอมรับทุกอย่าง ถึงตอนนี้จะหดหู่ใจมากก็ตามแต่เป็นบทเรียน ที่ต้องเรียนรู้มันแค่เกิดขึ้น ที่ต้องผ่านมันไปให้ได้ ไม่ว่าชีวิตจะพบกับความไม่เที่ยง หรือความสูญเสียก็ตาม ทุกอย่างถูกต้อง

ความศรัทธาไม่มีเงื่อนไขในชีวิต นี้เป็นการรักษาภาวะซึมเศร้าได้ดีที่สุด ไม่ใช่เรื่องของการยอมจำนน การยอมรับและการเข้าร่วม 2 วิธีนี้ หนึ่งสามารถเป็นอิสระและหนึ่งสามารถกระโดดออก ไม่มากที่สุด มันเป็นเพียงการเตือนตัวเอง ทั้งหมดที่เห็น สิ่งที่มาถึง สิ่งที่รู้สึก ล้วนถูกฉายออกมาจากจิตใจ ไม่เคยเกิด ไม่เคยตาย มีเพียงคนเดียวนี้ก็ไม่มีอยู่จริง ที่ไหนมีความไม่สมบูรณ์

ซึมเศร้า

สิ่งใดที่ไม่ได้มาตรฐาน ตรงไหนมีข้อผิดพลาด ทุกอย่างพอใจและพอใจอย่างสมบูรณ์ ไม่มีข้อบกพร่องที่จะพูดถึง สามารถยอมรับทุกอย่าง หลังจากพูดมากไปก็ไม่มีใครขอให้ทำอะไร อย่างมากที่สุดก็แค่ผ่อนคลายในตัวตนของคุณ สบายๆ ปล่อยวาง ปล่อยมันไปในที่ที่คุณอยู่ ประการที่สอง ปล่อยวางทุกอย่าง ก่อนอื่นคุณต้องปล่อยตัวเองไป ปล่อยโลกไปและปล่อยให้คนอื่นไป อย่ากังวลกับอะไรมาก แค่ดูแลตัวเองค้นหาความสุขของตัวเอง

ค้นหาว่าคุณเป็นใคร ตัวตนที่แท้จริงของคุณ แล้วสนใจคนอื่นโดยไม่คำนึงถึงปัญหาใดๆ บุคคลต้องกระโดดออกจากกรอบนี้และยอมรับทุกอย่าง หลังจากยอมรับทุกอย่างแล้ว ความคิดรวมทั้งความคิดเศร้าโศกจะลดลงอย่างเป็นธรรมชาติ ในกระบวนการของการลดลงนี้ บุคคลย่อมกลับสู่หัวใจโดยธรรมชาติ หลังจากกลับมาที่หัวใจ บางครั้งความคิดนี้ก็จะออกมา และมันจะออกมาในชีวิต อย่างมากที่สุดเราจะเป็นเครื่องเตือนใจ เตือนความจำ

ใครคือคนที่รู้สึกเศร้าในตอนนี้ ใครยังมีความคิดนี้ไหลเหมือนน้ำไหลไม่รู้จบ ใครยังลังเลอยู่บ้าง ใครที่ยังไร้ประโยชน์ แน่นอนว่าคือตัวเอง คำถามต่อไป ฉันเป็นใคร ฉันคือหัวใจ ฉันเป็นหนึ่งเดียว ฉันไม่เคยเกิดหรือตาย อย่างนี้ก็มีส่วนร่วม ยอมจำนน ยอมจำนนแล้วมีส่วนร่วม มีส่วนร่วมแล้วก็ยอมจำนน เข้าสู่ความสุขที่ไร้เหตุผลโดยไม่รู้ตัว ไม่ต้องมีเงื่อนไข ไม่ต้องไล่ตามเหตุผลหรือไร้เหตุผล ก็มีความสุขได้ทุกคนรอบๆ คุณสามารถดูได้

ความสุขเป็นแก่นแท้ของเราจริงๆ ดังนั้น จึงพูดถึงมันในหนังสือโดยใช้คำสันสกฤตเป็นความรู้สึก และความสุข สัตจิตอนันดา ความสุขที่แท้จริงคือสิ่งที่ไม่สามารถแสดงออกด้วยภาษาเดียวได้ และนั่นคือแก่นแท้ของเรา ใช้วิธีใดเพื่อจงใจทำตามสิ่งที่มีอยู่แล้ว มันอยู่ตรงนั้นเสมอและไม่เคยทิ้งไว้ หากมีทางดีที่สุดคือเคลื่อนใจออกไป ไม่ต้องสนใจอะไรทั้งนั้น ปล่อยวางทุกอย่าง ปล่อยตัวเองไป ต้องปล่อยตัวเองไปก่อนปล่อยคนอื่นไป

ประการที่สาม ออกกำลังกาย อาบแดด เปิดปมกายและใจ สุขภาพร่างกาย จิตใจและธรรมชาติของเราเชื่อมโยงถึงกัน แสงแดดมีความยาวคลื่น และพลังงานที่สมบูรณ์ที่สุด แทรกซึมเข้าสู่ผิวหนังของมนุษย์ และทำปฏิกิริยากับแร่ธาตุต่างๆ และโมเลกุลทางชีววิทยาในร่างกาย จากมุมมองหนึ่ง มันเหมือนกับสารอาหารที่มองไม่เห็นที่สวรรค์ส่งมาถึงมนุษย์ แสงแดดไม่เพียงส่งเสริมการดูดซึมแคลเซียมเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มการดูดซึมออกซิเจนของร่างกาย

ควบคุมภูมิคุ้มกัน เพิ่มการไหลเวียนโลหิต ช่วยจัดระเบียบร่างกายและวงจรจิตใจ และยังเป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับการนอนหลับอีกด้วย ภาวะซึมเศร้าที่มากเกินไปเป็นวงจรที่แย่ ที่ทำให้ยากที่จะหลุดพ้น ลองคิดดูเมื่อมีคนซึมเศร้า เขาเฝ้าติดตามความกลัวในจินตนาการในหัว นอนอยู่บนเตียงและไม่อยากลุกขึ้น พลังงานที่ไม่สามารถปลดปล่อยออกมาได้ จะทำให้เกิดปมภายในร่างกาย

อย่างไรก็ตามด้วยการเคลื่อนไหวที่ผ่อนคลายและกระฉับกระเฉง ปมพลังงานที่คับคั่งของร่างกายและจิตใจก็เปิดออก และวงจรประสาทใหม่จะถูกสร้างขึ้น และมีโอกาสที่จะหลุดพ้นจากวัฏจักรของภาวะซึมเศร้า อดีตเช่นกัน ออกกำลังกาย ยาต้านอาการซึมเศร้าที่ดีที่สุด และการออกกำลังกายไม่เพียงแต่กระตุ้น การหลั่งของเซโรโทนิน แต่ยังผลิตสารเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งทำให้ผู้คนรู้สึกสบายและมีความสุขอย่างเป็นธรรมชาติ

ซึ่งไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดบ้าน เดินเล่นนอกบ้านหรือเดินป่ากับเพื่อนๆ คุณสามารถเปิดทางที่พ้นความเศร้าโศก และเปิดโอกาสให้ผู้คนได้ออกมาข้างนอก กิจกรรมเหล่านี้ไม่จำเป็นต้องเข้มข้นเสมอไป อาจกิจกรรมเล็กๆ น้อยๆ ก็ได้ และควรเปลี่ยนแปลงมากกว่านี้ เพื่อหลีกเลี่ยงความหมองคล้ำ ท้ายที่สุดแล้ววิถีโดปามีน ระบบคาดหวังจะเป็นดังนี้ การกระตุ้นแบบเดียวกันซ้ำแล้วซ้ำเล่า และในไม่ช้ามันก็จะถึงความอิ่มตัว

แม้แต่การหลั่งของปัจจัยการเจริญเติบโต ของเส้นประสาทก็จะลดลง การออกกำลังกายแบบแอโรบิกภายใต้แสงแดด ไม่เพียงแต่จัดระเบียบนาฬิกาชีวภาพใหม่ผ่านแสง แต่ยังผ่านการขับเคลื่อนของไหล่ แขน ต้นขาและแกนกลางด้วย มันสามารถปรับปรุงความมีชีวิตชีวาของหัวใจและหลอดเลือด ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถช่วยให้กล้ามเนื้อต้านแรงโน้มถ่วง ไม่เสื่อม เรียกได้ว่าเป็นการออกกำลังกายต่อต้านวัย ที่ดีที่สุดทั้งทางร่างกายและจิตใจ

ไม่เพียงเท่านั้นยังสนับสนุนให้ทุกคนกระโดดเข้าที่ ไม่เพียงแต่นวดร่างกายในแนวตั้งเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมอารมณ์ร่าเริงตลอดทั้งวัน และทำให้ปัญหาหลุดร่วงได้ง่าย ทุกวันนี้เราทำงานในร่มเป็นส่วนใหญ่ และเพื่อนบางคนของเรามองไม่เห็นดวงอาทิตย์ตลอดทั้งวัน ราวกับว่าเราสูญเสียการเชื่อมต่อ และการบำรุงเลี้ยงของธรรมชาติอย่างมองไม่เห็น หากคุณเข้าใจกลไกที่กล่าวข้างต้นจริงๆ

คุณยังสามารถเผื่อพื้นที่ไว้เล็กน้อย เพื่อออกไปข้างนอกทุกวัน ไม่ใช่แค่การเดินเพื่อผ่อนคลายอารมณ์ แต่ยังทำให้ร่างกายสดชื่นด้วยการออกกำลังกาย ในเวลาเดียวกันการอาบแดดก็เหมือนกับการเชื่อมต่อกับพลังงาน ที่แพร่หลายที่สุดของโลกอีกครั้ง ทำให้พลังงานของดวงอาทิตย์ฉีดเข้าไปในทุกเซลล์ของร่างกาย ในความอบอุ่นและแสงสว่าง ให้แสงแดดส่องเข้ามาในชีวิตและกลับคืนสู่หัวใจ

 

บทความอื่นที่น่าสนใจ  :  จริยธรรม การแทนที่แนวคิดของจริยธรรมใหม่เป็นอย่างไร อธิบายได้ ดังนี้